5 อันดับ ผู้เล่น Poker ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด

โป๊กเกอร์ คือเกมไพ่ชนิดหนึ่งที่มีต้นกำเนิดมากจากฝรั่งเศษตามความเป็นมาที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด จนได้รับความนิยมไปทางสหรัฐๆ โดยทหารใช้เล่นในระหว่างว่างสงคราม และได้รับความนิยมจนเล่นทั่วไปจนถึงทุกวันนี้ มีชนิดและ รูปแบบให้เลือกเล่นมากมาย สิ่งที่ทำให้โป๊กเกอร์ได้รับความนิยม คือ โป๊กเกอร์เป็นเกมไพ่ที่เล่นง่าย แต่มีรายละเอียดด้านเทคนิคการเอาชนะที่ซับซ้อนมากมายที่จะต้องใช้ ถ้าอยากจะเล่นให้เก่งจริงๆ การวางแผน ข้อมูล การล่อหลอก จิตวิทยา ของพวกนี้เป็นสิ่งที่นักโป๊กเกอร์เอามาใช้แข่งขันกันเพื่อที่จะเป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว โป๊กเกอร์เป็นเกมที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการเล่น ดวง ศาสตร์ความน่าจะเป็น และจิตวิทยาระหว่างผู้เล่น หากต้องการที่จะทำกำไร เพราะการเล่นในแต่ละเกมเราไม่ได้แค่ลงเงินเดิมพัน และเทียบไพ่บนโต๊ะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เรายังต้องหลอกล่อ บลัฟด้วยวิธีต่างๆ เช่น การลงเงินเพิ่มเพื่อข่มให้อีกฝ่ายยอมทิ้งไพ่แม้เราแต้มไม่ได้สูง หรือแม้แต่การใช้สีหน้าในการหลอกปั่นป่วนผู้เล่นอื่นๆ ที่เรียกว่าการทำ “Poker Face” เป็นต้น โดยผู้เล่นที่สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ และมีชื่อเสียงมากที่สุด นี่คือ 5 อันดับ ผู้เล่น Poker ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด

5 อันดับ ผู้เล่น Poker ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด

1. Justin Bonomo หรืออีกชื่อ ZeeJustin

Justin Bonomo เป็นผู้ชนะที่ใหญ่ที่สุดในโป๊กเกอร์โดยพิจารณาจากผลการแข่งขัน บันทึกถึงกำไรที่ได้จากการเล่นโป๊กเกอร์ และเกียรติยศ EPT คือ หากมีการแข่งขันโป๊กเกอร์ Bonomo เขาไม่เพียงแค่คว้าแชมป์เท่านั้น เขายังได้รับเงิน และอีกมากมาย รางวัลเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดของเขาเกิดขึ้นในปี 2018 เมื่อเขาได้รับรางวัล Big One for One Drop ชัยชนะทำให้ชาวอเมริกันคนนี้ได้รับมากกว่า 8 ล้านปอนด์ รวมชัยชนะและเงินสดที่เหลือของเขาเข้าด้วยกันเบ็ดเสร็จ Bonomo ได้รับเงินไปแล้วกว่า 49 ล้านปอนด์ในปี 2023 ที่น่าสนใจคือเขาไม่ได้ออกสตาร์ทในทัวร์นาเมนต์สด Bonomo สร้างชื่อของเขาทางออนไลน์ภายใต้ชื่อเล่น ZeeJustin Bonomo เป็นหนึ่งในผู้เล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ชั้นนำมานานหลายปีและชนะเกือบทุก MTT ที่สำคัญใน PokerStars และ Full Tilt

2. Bryn Kenney หรืออีกชื่อ BKD

Bryn Kenney ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เสมือนฝันร้ายของใครหลายคนสำหรับทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์ โปรชาวอเมริกันรายนี้ทำเงินรางวัลได้มากกว่า 47 ล้านปอนด์เป็นเงินสดครั้งแรกในปี 2550 ที่ East Coast Poker Championship นักโป๊กเกอร์ Kenney เริ่มต้นจากการเป็นนักเล่นเกม เขาเป็นผู้เล่น Magic: The Gathering ที่แข่งขันได้ก่อนที่เขาจะพบโป๊กเกอร์ เมื่อเขาควบคุมทักษะของเขาจากการเล่นเกมและหาวิธีที่จะชนะในโป๊กเกอร์ ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วประมาณหนึ่งทศวรรษและเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นอันดับต้นๆ ในรายการเงินตลอดกาลของโป๊กเกอร์

3. Daniel Negreanu หรืออีกชื่อ Kid Poker

Daniel Negreanu ได้รับฉายาว่า Kid Poker เมื่อเขาชนะการแข่งขันครั้งแรกในปี 1997 โดยตอนนั้นเขามีอายุเพียง 23 ปี แต่เขาเล่นโป๊กเกอร์ที่บ้าน ตั้งแต่อายุ 15 ปี การเริ่มต้นที่รวดเร็วนี้ช่วยให้ชาวแคนาดารายนี้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขา กลายเป็นโปรโป๊กเกอร์ยุคต่อไป โดยที่เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มมืออาชีพรุ่นเยาว์ที่เข้ายึดครองเวทีการแข่งขันในช่วงปลายยุค 90 และยุคต้นๆ แม้ว่าจะเป็นเวลาไม่กี่ปีก่อนที่เขาจะเล่นเกมเงินสดเดิมพันสูงกับตำนานโป๊กเกอร์อย่าง Doyle Brunson แต่ Negreanu ก็ผ่านมือโปรธรรมดาๆ หลายๆคนในแต่ละวัน ตั้งแต่นั้นมาเขาก็พัฒนาไปพร้อมกับกลยุทธ์โป๊กเกอร์สมัยใหม่ และนั่นทำให้ได้รับรางวัล WSOP bracelets จำนวนหกรางวัล ในปี 2022 และอีกหลายสิบรายการ เป็นมูลค่ามากกว่า 41 ล้านปอนด์

4. Stephen Chidwick หรืออีกชื่อ Stevie444

Stephen Chidwick ชายชาวอังกฤษคนนี้โด่งดังในวงการโป๊กเกอร์ในปี 2008 แต่ทักษะและชื่อเสียงของเขานั้นถูกสร้างมาก่อนหน้านั้น เขาเล่นออนไลน์ภายใต้นามแฝง “stevie444” และ “TylersDad64” ในห้องไพ่โป๊กเกอร์ออนไลน์ต่างๆ Chidwick เป็นผู้เชี่ยวชาญ MTT Online เขาสร้างรายได้หลายล้านทางออนไลน์ก่อนที่จะลงในการแข่งขันสดเสียด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาเริ่มต้นในการแข่งขัน ปัจจุบันเขาได้รับการยกย่องจากมืออาชีพให้เป็นผู้เล่นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดในโลก ชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ของ Chidwick นั้นน่าประทับใจ ในเดือนพฤศจิกายน 2019 เงินรางวัลการแข่งขันโป๊กเกอร์สดสะสมของเขาเกิน 32,300,000 ดอลลาร์ ทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งสติถิในการทำรายได้จากการแข่งขันโป๊กเกอร์สด

5. Erik Seidel หรืออีกชื่อ Seiborg

Erik Seidel เป็นผู้เล่นแบ็คแกมมอนมืออาชีพ ในความเป็นจริง นั่นคือวิธีที่เขาเริ่มเล่นโป๊กเกอร์ในคลับ Mayfair ที่มีชื่อเสียงของนิวยอร์กซิตี้ เขาเริ่มเข้าการแข่งขัน WSOP ครั้งแรกในปี 1988 จบอันดับสองและได้รับเงิน 280,000 ดอลลาร์กลับบ้านหลังจากแพ้ให้กับ Johnny Chan หลังจากนั้น Seidel มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นจึงเปลี่ยนมาเล่นเกมเงินสดเป็นการแข่งขันโป๊กเกอร์สด จนกระทั่งเขาได้รับรางวัลหลายรายการ รวมถึงรางวัล WSOP bracelets ในปี 2019 เป็นจำนวนเงินมากกว่า 35 ล้านปอนด์

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top