5 วัดสายมู สุดปัง ที่ฮ่องกงและมาเก๊า

บอกเลยงานนี้สายมูห้ามพลาด กับ 5 วัดสายมู สุดปัง ที่ฮ่องกงและมาเก๊า จะมีวัดไหนบ้างตามมามูกันได้เลย!!

1.วัดเจ้าแม่กวนอิมฮงฮำ

เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง เป็นที่เคารพนับถือของชาวฮ่องกงเป็นอย่างมาก มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง เป็นวัดเล็กๆถูกสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1873 มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบวัดจีนดั้งเดิม มีตำนานเกี่ยวกับวัดว่าขณะที่คนงานได้ขุดเพื่อก่อสร้างนั้น ปรากฎว่ามีน้ำสีแดงไหลออกมา ลือกันว่านั่นคือเส้นเลือดของมังกร ถึงแม้ต่อมาจะมีการนำไปตรวจสอบแล้วว่าเกิดจากแร่ธาตุในดินก็ตาม

2.วัดหวังต้าเซียน

หรืออีกชื่อคือ วัดหว่องไท่ซิน เป็นอีกหนึ่งที่สายมูหลายคนคุ้นเคย เด่นในเรื่องการขอพรเรื่องสุขภาพ การเสริมดวงชะตา การแก้ปีชงแล้ว อีกด้านก็คือการขอเนื้อคู่ โดยเฉพาะโสดมักจะมาผูกด้ายแดง เพื่อขอพรความรักกับองค์เทพเย่วโหลว หรือผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ เทพเจ้าแห่งความรัก และการแต่งงาน แล้วห้ามทำด้ายแดงหลุดเด็ดขาด ขอบอกว่ามีคนสมหวังมาแล้ว ใครโสดอยู่ห้ามพลาด

5 วัดสายมู สุดปัง ที่ฮ่องกงและมาเก๊า

3.วัดกังหันลม

มีอีกชื่อหนึ่งที่รู้จักกันดีว่า วัดแชกง เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 300 ปีก่อน เพื่อระลึงถึงนักรบในราชวงศ์ซ่งผู้มีฝีมือเก่งกาจในการต่อและออกรบเป็นแม่ทัพปราบศึก ทุกแคว้นเขตแดนแผ่นดินใหญ่ต่างก็ยำเกรงต่อกำลังพลที่กล้าหาญในกองทัพของท่านนามว่า “แช กง” มีสัญลักษณ์ประจำกองทัพคือ กังหันลม เป็นวัดขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูง ใครที่ได้ไปต่างก็ต้องไปหมุนกังหันลม 3 ครั้งเพื่อขอพร เชื่อกันว่าจะนำโชคดีมาให้แก่ผู้ขอพร และจะหมุนชีวิตให้พลิกผันจากร้ายให้กลายเป็นดี

4.วัดโปหลิน

เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาโป่หลิน ผู้ที่ไปจะได้นั่งกระเช้านองปิง 360 และได้ชมวิวแบบรอบทิศทางแบบ 360 องศาของเกาะลันเตา เป็นที่ประดิษฐาน “พระใหญ่เทียนถาน” อยู่ท่ามกลางภูเขา ซึ่งสร้างขึ้นจากทองสัมฤทธิ์องค์ใหญ่และน้ำหนักมากที่สุดในโลกประทับอยู่กลางแจ้ง สร้างจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น หนักรวม 250 ตัน มีความสูง 22 เมตร รวมฐานจะเท่ากับ 34 เมตร หากใครได้ไปนมัสการชีวิตก็จะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน

5.วัดกวนไท

ชาวฮ่องกงและหลายคนรู้จักนับถืออีกชื่อคือ “วัดเจ้าพ่อกวนอู” ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเง็กเซียนฮ่องเต้แห่งยุค ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้ากวนอู ซึ่งท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความเข้มแข็งโดดเดี่ยว ไม่ครั่นคร้ามต่อศัตรู เป็นวัดแห่งเดียวในเขตเกาลูน ผู้ที่มาขอพรจะช่วยเสริมดวงไม่ให้เพลี่ยงพล้ำแก่ศัตรู ทำให้มีมิตรที่ซื่อสัตย์ และคุ้มครองบริวารให้ก้าวหน้าและอยู่เย็นเป็นสุข

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top