เล่นเกมส์โป๊กเกอร์กับ UFARGB แข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น

เล่นเกมส์โป๊กเกอร์กับ UFARGB แข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น

การเล่นเกมส์โป๊กเกอร์กับ UFARGB และแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมีความสนุกสนานอย่างมาก ที่ผู้เล่นหลายท่านจะได้ มาประชันฝีมือชิงไหวชิงพริบ โป๊กเกอร์เป็นเกมส์ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และกลยุทธ์เพื่อที่จะได้รับไพ่ที่ดีและเอาชนะการแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นในโต๊ะเดียวกัน การแข่งขันในโป๊กเกอร์ไม่เพียงแค่การทดสอบทักษะในการอ่านสถานการณ์และความคิดริเริ่มในการตัดสินใจ แต่ยังเป็นการทดสอบความอดทนและความสามารถในการจัดการกับอารมณ์ในระหว่างการเล่น อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการพบปะและสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนที่มีความสนใจในเกมเดียวกัน การแข่งขันเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ซึ่งอาจมาจากทุกส่วนของโลกและมีทักษะและกลยุทธ์ที่น่าทึ่งเพื่อใช้ในการแข่งขันจะทำให้การเล่นเกม Poker นี้เป็นประสบการณ์ที่มีค่าและน่าจดจำอย่างยิ่ง

กฎกติกาในการเล่น

แต่ละเกมของโป๊กเกอร์จะมีรอบเล่นหลายรอบให้เดิมพัน โดยการเดิมพันจะเริ่มเดิมพันตั้งแต่ก่อนแจกไพ่ และหลังจากแจกไพ่จนกว่าจะไพ่จะครบตามกฎของชนิดโป๊กเกอร์นั้นๆ แล้วจะนำไพ่มาผสมกันเป็นไพ่ 5 ใบ นำไปเทียบกับลำดับไพ่โป๊กเกอร์เพื่อวัดคะแนนว่าใครได้คะแนนมากที่สุด จะเป็นการจบ 1 เกม แต่ละเกมจะมีผู้ชนะเพียงคนเดียว หรือเสมอ

  • ในการเริ่มเกมโป๊กเกอร์ทุกชนิด จะเริ่มต้นจาก dealer หรือผู้แจกไพ่ ทำการแจกไพ่ให้กับทุกคนบนโต๊ะถือไว้บนมือ (Hold card)
  • หลักจากทุกคนได้ไพ่ครบตามจำนวนแล้ว ผู้ที่เริ่มเล่นก่อนคือคนที่อยู่ทางซ้ายของ Big blind (ในกรณีที่เป็นการเล่นโป๊กเกอร์แบบแจกไพ่ flop)
  • เมื่อผู้เล่นดูไพ่ของตัวเองแล้วมีทางเลือก 1 ใน 4 ทางดังนี้
    •Fold – คือ การหมอบ หรือทิ้งไพ่บนมือ เพราะไม่ต้องการเล่นในเกมนั้น
    •Call – คือ การวางเงินเดิมพันตามจำนวนชิปเดิมพันสูงสุดบนโต๊ะในรอบ
    •Raise – คือ การเพิ่มจำนวนเงินเดิมพันสูงสุดบนโต๊ะ ตามกฎหากมีผู้เล่น raise ผู้เล่นอื่นจะต้อง call เพื่อเพิ่มชิปเดิมพันให้เท่ากัน หรือ raise เพื่อเพื่มเดิมพันขึ้นไปอีกหรือ fold เมื่อไม่ต้องการเล่นต่อ
    •Check – คือ การขอผ่าน เมื่อชิปเดิมพันของเราเท่ากับชิปเดิมพันสูงสุดบนโต๊ะในขณะนั้น แล้วเราไม่ต้องการเพิ่มเดิมพันอีก ถ้าทุกคน check จนครบ ผู้แจกไพ่จะแจกไพ่เพิ่มเป็นการเริ่มรอบต่อไป ปกติผู้เล่นจะส่งสัญญาณด้วยการเคาะโต๊ะ
  • ผู้เล่นที่ยังไม่ทิ้งไพ่ ทำการเล่นด้วย 4 ตัวเลือกข้างบนเช่นเดิม เมื่อเล่นกันเสร็จ ก็จะไปรอบต่อไป ผู้แจกไพ่จะทำการแจกไพ่กองกลางใบที่ 4 ต่อ เรียกว่า Turn และเข้าสู้การเล่นรอบต่อไป
  • พอเล่นวนจนถึงรอบสุดท้าย ผู้แจกไพ่จะทำการแจกไพ่กองกลางใบสุดท้ายเรียกว่า river และจะเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย
  • เมื่อจบรอบสุดท้ายผู้เล่นที่เหลือจะต้องเปิดไพ่เพื่อเทียบคะแนนของไพ่ว่าใครจะผสมไพ่ 2 ใบบนมือ กับไพ่ 5 ใบบนโต๊ะ ได้ไพ่ที่มีคะแนนมากที่สุด ซึ่งจะมีลำดับคะแนนยังไงจะเล่าในส่วนถัดไป

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top